Custom Search

MBA Holiday

วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

การควบคุมการใช้จ่ายงบประมาณให้เป็นไปตามแผนงาน งาน และโครงการที่ได้
รับอนุมัติงบประมาณ เพื่อป้องกันการรั่วไหล โดยการควบคุมการเบิกจ่ายเงิน การตรวจสอบ
ตามระเบียบที่หน่วยงานกำ หนด ซึ่งมีรายละเอียดตามขั้นตอนดังนี้
1) การทำ แผนปฏิบัติการ เมื่อหน่วยงานได้รับอนุมัติงบประมาณแล้วให้ทำ แผนปฏิบัติ
การโดยกำ หนดกิจกรรมที่จะทำ และจำ นวนเงินที่จะใช้ในช่วงเวลาต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับกำ ลังเงินที่
ประมาณการจะได้รับ
2) ดำ เนินการใช้งบประมาณตามแผนปฏิบัติการ โดยการขออนุมัติเงินตามระเบียบของ
หน่วยงาน
3) การตรวจสอบ เมื่อมีการเบิกจ่ายเงินไปแล้ว ต้องมีการตรวจสอบว่าได้ใช้จ่ายเงินไป
ตามจริงที่เบิกไปหรือไม่ การตรวจสอบจึงเป็นวิธีการสำ คัญที่จะควบคุมการบริหารด้านการเงินเป็นไป
ตามแผนปฏิบัติการไม่รั่วไหล และให้ปฏิบัติให้ถูกต้องตามระเบียบทางการเงิน
4) การรายงาน เป็นวิธีการหนึ่งในการตรวจสอบและประเมินผล ให้มีการรายงานผลงาน
ที่ได้ปฏิบัติไปแล้ว เป็นระยะ ๆ เพื่อสามารถทบทวนผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการที่กำ หนดไว้
ว่ามีความคืบหน้าไปประการใดและจะต้องใช้เป็นผลในการตั้งงบประมาณในปีต่อไปด้วย

0 Comments:

Post a Comment



บทความที่ได้รับความนิยม